Chương trình thực tập”Hành trình Đất Phương Nam” 2018

Vừa qua, từ ngày 13/05 đến ngày 20/05/2018, Đoàn sinh viên khoa Du lịch đã tham gia chương trình thực tập “Hành trình Đất Phương Nam” với sự hỗ trợ tổ chức của công ty Sài Gòn Trẻ.

Chương trình thực tập “Khám Phá Đất Phương Nam” giúp sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào công việc hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên được khám phá các địa danh nổi tiếng của đất phương nam như Chợ Nổi Cái Răng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam và khu du lịch Mỹ Khánh ở Cần Thơ, khám phá An Giang với các điểm: Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Tây An, Miếu Bà Chúa Xứ, chợ Tịnh Biên và Rừng Tràm Trà Sư, và các địa điểm tại Phú Quốc như Lăng Mạc Cửu, Thạch Động, Chùa Phù Dung, chùa Sư Môn, bảo tàng Cội Nguồn, Bãi Sao, dinh Cậu; tham quan và tìm hiểu quy trình trồng tiêu, sim và quy trình nuôi cấy ngọc trai. Điểm đến cuối cùng của chương trình thực tập là Thành phố Hồ Chí Minh với các địa điểm Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng lịch sử Việt Nam, Dinh Độc Lập, nhà thờ đức bà, bến Nhà Rồng, bưu điện thành phố.

Trong chương trình, sinh viên được chia thành các nhóm và thực hành tất cả các vai trò: Hướng dẫn viên trên xe, Hướng dẫn viên tại điểm, Hoạt náo tại điểm, Điều hành tour, Tìm hiểu dịch vụ và vừa đóng vai trò là “Khách hàng khó tánh” đặt ra những tình huống trong chương trình.

Qua chương trình thực tập này, các bạn còn phát triển các kỹ năng trong hoạt động đóng vai hướng dẫn viên du lịch. Nhờ đó các bạn sinh viên có thể nắm bắt được điểm thu hút của các địa điểm du lịch và kiểm tra kỹ năng ứng xử và giao tiếp qua một số tình huống trên xe. Nhờ sự hỗ trợ của các anh, chị từ Du Lịch Sài Gòn Trẻ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích qua một số tình huống khó để các bạn sinh viên có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mình.

Hoàng Yến

Check Also

TUẦN LỄ HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP THE CLIFF RESORT & RESIDENCES CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Từ ngày 9/11 – 10/11, toàn thể sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.