Thực tập thực tế: Hành trình “Hạ Long – Yên Tử – Ninh Bình – Sapa – Hà Nội”

Trong 7 ngày từ 18/7 đến 24/7/2020, đoàn sinh viên thực tập ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 2016 và 2017 đã có chuyến hành trình vượt hơn 1500km đến với thủ đô Hà Nội. 

Chương trình tour tham quan thực tế là một học phần trong chương trình đào tạo của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; đây chính là cơ hội giúp sinh viên trau dồi, tích lũy đầy đủ khối tri thức chuyên môn, tiếp thu kiến thức thực tế, có được sự chuẩn bị bài bản cho quá trình tìm kiếm và thực hành nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Khởi hành từ lúc 23h00 ngày 17/8, đoàn di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, đáp chuyến bay đầu tiên của ngày đến với Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới với các điểm dừng chân Hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương cùng một số các danh thắng nổi bật khác.

Hành trình tiếp tục đến với danh thắng Yên Tử “Đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Tại đây, Đoàn đã viếng chùa Hoa Yên, chùa Thiên Trúc và Thiền viện trúc Lâm Yên Tử. Đoàn thực tập tiếp tục di chuyển đến Khu du lịch sinh thái Tràng An, nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Điểm đến tiếp theo trong hành trình chính là Chùa Bái Đính và lần lượt tham quan 8 kỉ lục của Việt Nam và khu vực tại nơi đây như: Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, Quần thể khu chùa rộng nhất Việt Nam, Chùa có chuông đồng lớn nhất Việt Nam, Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, Khu chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á, Khu chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam, Ngôi chùa trồng nhiều cây bồ đề nhất Việt Nam. Cuối ngày, đoàn trở về Thủ đô Hà Nội, ghé thăm chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, hồ Tây, hồ Trúc Bạch.

Khởi hành lúc 4 giờ sáng, đoàn tiếp tục chuyến hành trình đến với Lào Cai, trải nghiệm đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai dài nhất Việt Nam với chiều dài 245 km, tốc độ tối đa 120 km/h có thể giúp rút ngắn thời gian toàn tuyến xuống còn một nửa so với tuyến đường cũ. Đến Lào Cai, Đoàn tham quan và tìm hiểu thông tin tại cột mốc 102, cửa khẩu biên giới Việt Nam – Trung Quốc và mua sắm tại chợ Cốc Lếu – trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Lào Cai. Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã tham quan bản Cát Cát ở Sapa với nét đặc trưng của người dân tộc H’mông, kiến trúc nhà trình tường, làng nghề truyền thống và cuộc sống sinh hoạt của người dân tại bản.

Ngày thứ 5 trong chuyến hành trình, đoàn chinh phục nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m so với mực nước biển. Là những khách du lịch đầu tiên đặt chân lên đỉnh Fansipan trong thời tiết đầy sương mù, nhiệt độ giao động từ 15-17 độ C kèm theo gió rét cùng với đó là cảm giác cao nguyên bạt ngàn thu vào tầm mắt khi trải nghiệm cáp treo Fansipan được tổ chức Guinness công nhận là công trình cáp treo ba dây cao nhất, dài nhất và hiện đại nhất thế giới.

Ngày thứ 6, đoàn có chuyến City tour tại Thủ đô Hà Nội với Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm, Bảo Tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam…

Đáp chuyến bay cuối ngày trở về TP. Hồ Chí Minh, đoàn lại có cơ hội “đợi chờ trong hạnh phú” khi chuyến bay bị delay hơn 1 giờ đồng hồ. 

Chuyến hành trình của đoàn đã được lên kế hoạch từ tháng 10/2019, dự kiến tổ chức trong tháng 2/2020, nhưng do sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 chương trình đã được dời lại đến hôm nay. Với thời gian chuẩn bị dài như vậy, chương trình đã thu được nhiều kết quả vượt bật, phải kể đến như:

  • Mỗi ngày, đoàn chia các nhóm công tác tour gồm 1 đến 2 SV khóa 2016 trong vai hướng dẫn viên chính, và 3 đến 4 SV khóa 2017 trong vai phụ tour
  • Mỗi điểm đến, SV đều có những bài thuyết minh tại điểm cuốn hút, đầy đủ thông tin. Niềm vui lúc này đến với đoàn không chỉ có các bạn SV trong đoàn được cung cấp thêm kiến thức mà còn quy tụ được một số khách du lịch tự do gia nhập đoàn, đi theo đoàn để được nghe các bạn SV thuyết minh, tìm hiểu thêm thông tin điểm đến
  • Trên suốt chuyến hành trình, SV thực hành thuyết minh trên xe, giới thiệu các điểm đi du lịch đi ngang trên tuyến đường, … cùng với đó là thực hành hoạt náo trên xe.
  • Tại các điểm nhà hàng: SV thực hành liên hệ trước với nhà hàng, thông báo giờ sử dụng dịch vụ, kiểm tra dịch vụ, …
  • Tại các điểm khách sạn: SV thực hành check in – check out cho đoàn, nhắc nhỡ/ hướng dẫn các lưu ý của khách sạn.
  • Tại các điểm tham quan: SV thực hành mua vé đoàn, hướng dẫn đoàn qua cổng soát vé, quản lý đoàn tại các điểm tham quan.
  • Tại sân bay: SV thực hành hỗ trợ khách check in/ xuất vé, ký gửi hành lý – nhận hành lý, qua cổng an ninh; tham quan các khu làm thủ tục xuất vé của từng hãng, khu vực đón – trả khách đoàn/ đón taxi, …
  • Xử lý các tình huống giả định: Hằng ngày, SV các nhóm công tác đều phải xử lý các tình huống giả định có liên quan đến chương trình như hành khách lấy đồ của khách sạn, làm hỏng đồ khách sạn, mất vé tham quan, thất lạc hành lý, lạc đoàn, … của giảng viên hướng dẫn và hướng dẫn viên của công ty tổ chức.
  • Học hỏi kinh nghiệm từ HDV chính của công ty TNHH TMDV & Du lịch Rồng Đất Phan

Một số hình ảnh trong chương trình

 

Xem thêm bài viết tại:

http://upt.edu.vn/tin-hoat-dong/chuong-trinh-thuc-tap-thuc-te-cua-sinh-vien-upt-nganh-quan-tri-dv-du-lich-lu-hanh/

 

Hoàng Yến

 

Check Also

TUẦN LỄ HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP THE CLIFF RESORT & RESIDENCES CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Từ ngày 9/11 – 10/11, toàn thể sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.