Tọa đàm “Sinh viên với doanh nghiệp du lịch – Anantara Resort”

Nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp du lịch, Anantara đã có buổi trao đổi giới thiệu về doanh nghiệp Anantara cùng với những chính sách hỗ trợ cho sinh viên làm việc bán thời gian, thực tập tại đây

Chương trình là nơi để Doanh nghiệp lắng nghe ý kiến, tâm tư của sinh viên đặc biệt là đối tượng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp.
Chương trình đã dành toàn bộ thời gian lắng nghe chia sẽ và thảo luận sôi nổi của hơn 150 sinh viên về các giải pháp nhằm giúp sinh viên nâng cao năng lực học tập, định hướng nghề nghiệp và cho sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về các vị trí việc làm/ thực tập tại Anantar Resort. Chương trình đã lắng nghe các bài chia sẽ:
1. Ms. Ngô Thị Bích Vân – Trưởng bộ phận đào tạo của doanh nghiệp đã chia sẽ những vấn đề gặp phải của sinh viên sau khi tốt nghiệp, những lỗ hỏng về kiến thức cũng như những yêu cầu về nền tảng của một nhân viên khi tham gia làm việc/ thực tập tại doanh nghiệp. Và định hướng cho sinh viên về phương pháp học tập tốt hơn tại lớp học, tự nghiên cứu và học tập tại doanh nghiệp thông qua các buổi thực tập thực tế tại các doanh nghiệp du lịch.
2. ThS. Mai Ngọc Khánh – P. trưởng khoa Du lịch với bài tham luận Giải pháp nâng cao khả năng ngoại ngữ của nhân lực du lịch hiện nay
3. ThS. Nguyễn Thị Lý – giảng viên khoa Du lịch với bài tham luận Học đi đôi với hành
 
Chương trình đã tiến hành thảo luận và đưa ra một số giải pháp như sau:

Một số đề xuất

1 Tăng cường thời gian đào tạo các học phần Ngoại ngữ trong CTDT
2 Khuyến khích/ tổ chức các lớp học Ngoại ngữ 2 (tiếng Trung, tiếng Nga, …), cấp chứng chỉ và ưu tiên ở kỹ năng giao tiếp
3 Thường xuyên tổ chức các chương trình thực tế tại DN
4 DN tham gia hỗ trợ đào tạo các lớp học phần thực hành, để sinh viên tiếp cận sớm với môi trường làm việc chuyên nghiệp và thực tế tại các DN
5 Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng phòng thực hành chuyên ngành.
6 Xây dựng môi trường học tập năng động và sáng tạo. Phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Đổi mới phương pháp đánh giá cuối kỳ của một số học phần như: Thi thực hành, thi vấn đáp, làm đề án, …
7 DN hỗ trợ sắp xếp ca làm việc bán thời gian phù hợp với thời gian biểu
8 Cần đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, đào tạo theo địa chỉ, theo chương trình đào tạo mà có sự góp ý của các doanh nghiệp, theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.
9 Tiến hành liên kết, ký kết hợp tác với các DN tại địa phương nhằm phối hợp đào tạo nguồn nhân lực và đảm bảo đầu ra cho sinh viên
Hoàng Yến

Check Also

TUẦN LỄ HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP THE CLIFF RESORT & RESIDENCES CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Từ ngày 9/11 – 10/11, toàn thể sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.