Hành trình “Heo vàng cho em” đến với trường Tiểu học Phan Thanh 2 (cơ sở Ngã Hai)

Sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, chiều ngày 15/5/2020 Đoàn khoa Du lịch trường Đại học Phan Thiết đã thực hiện một chuyến hành trình dài gần 70km, xuất phát từ thành phố biển Phan Thiết đến với các em học sinh tại trường tiểu học Phan Thanh 2 (cơ sở Ngã Hai).

Chuyến hành trình vô cùng ý nghĩa này xuất phát từ tình yêu thương, đồng cảm, chia sẽ trước những khó khăn mà các em học sinh đang theo học tại trường đang phải đối mặt. Có thể kể đến đầu tiên, chính là khoảng cách địa lý, trường học nằm cách xa khu trung tâm xã Phan Thanh – huyện Bắc Bình – Bình Thuận hơn 7km, trên quãng đường đi, chúng tôi chỉ thấy những đồng cỏ khô cháy, chạy mãi chạy mãi trên con đường đất đỏ cũng nhìn thấy ở phía xa xa có một cụm dân cư, … ngôi trường xuất hiện chỉ vọn vẹn 6 phòng học cho các lớp từ mẫu giáo đến lớp 5 và một phòng làm việc của quý thầy cô. Đặt chân đến rồi, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi được biết ở đây không có điện mọi sinh hoạt đều sử dụng bình ac-quy, mà mỗi lần sạc thì phải mang ra phía ngoài (cách đó khoảng 5 – 6 km), nước sinh hoạt thì lại càng khan hiếm. Sân trường rộng rãi, thoáng đãng là thế, nhưng cũng chỉ có duy nhất một bóng cây cũng không gọi là lớn lắm. Vào phòng học rồi, chúng tôi lại không khỏi một hồi xúc động trước sự vươn lên học tập của các em cùng với hoàn cảnh nơi đây, chúng tôi nhìn thấy những cánh cửa, nhưng chỉ có khung cửa mà không hề có cánh, nền gạch loang lỗ, những chiếc bàn, ghế không còn nguyên vẹn, vậy mà các em vẫn đang ngày ngày ngồi học tập ở đó, nép vào 1 góc bàn còn, đặt lên đó những hy vọng về một tương lai tươi sáng.
Đoàn chúng tôi có TS Trần Anh Dũng- phó hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết, TS Tạ Hoàng Giang- Trưởng khoa Du Lịch cùng quý thầy cô và sinh viên của khoa Du lịch trường ĐH Phan Thiết đến thăm và tặng quà cho các đối tượng đang sinh sống tại đây:
  • 300 khẩu trang và 150 phần quà cho 150 em học sinh của 6 lớp tại trường Mẫu Giaó và Tiểu học Phan Thanh 2
  • 200 khẩu trang, cục xà phòng rửa tay, dung dịch rửa tay khô, cùng một số nhu yếu phẩm gửi đến quý thầy cô đang ngày ngày bám trường, bám lớp.
  • 5 phần quà cho 5 em học sinh nghèo vượt khó của 5 khối,
  • 5 phần quà cho năm hộ gia đình khó khăn, neo đơn của thôn Ngã Hai

 

Những phần quà trên, tuy giá trị không lớn, nhưng đó chính là tấm lòng của tập thể sinh viên trường ĐH Phan Thiết, cùng chung tay bảo vệ thế hệ trẻ…
Nhìn những nụ cười ngây ngô, cả giọng nói cũng run run vì vui sướng mà lâu lâu các em lại còn không biết biểu đạt bằng tiếng phổ thông như thế nào đã mang đến những động lực lớn, để tiếp tục đồng hành, cố gắng hơn nữa trong công tác phục vụ cộng đồng.
Tuy hành trình đã khép lại, nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều khăn trở về những khó khăn của các em học sinh tại đây, cũng như đồng cảm với những khó khăn của người dân sống tại khu vực hẻo lánh này.
Xem thêm về hoạt động tại:
http://upt.edu.vn/upt-mang-niem-vui-den-xa-phan-thanh-huyen-bac-binh/
https://www.facebook.com/doankhoadulich-UPT
Hoàng Yến

Check Also

TUẦN LỄ HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP THE CLIFF RESORT & RESIDENCES CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Từ ngày 9/11 – 10/11, toàn thể sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.