Chương trình tọa đàm “Nghề Du lịch – Cơ hội và chìa khóa thành công”

Ngày 15/4/2021 vừa qua, cùng với sự đồng hành của doanh nghiệp The Cliff Resort & Residences, khoa Du lịch đã tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Nghề Du lịch – Cơ hội và chìa khóa thành công”

Đến dự chương trình có ông Đặng Minh Huy _ Phó Tổng giám đốc điều hành The Cliff Resort & Residences và ông Nguyễn Văn Được _ Trưởng Giám sát bộ phận Buồng phòng – Cựu sinh viên khóa 3 của trường ĐH Phan Thiết chuyên ngành Quản trị Khách sạn.

Về phía trường ĐH Phan Thiết có TS. Trần Anh Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Khắc Trường Thanh – Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, TS. Trần Thị Quỳnh Lê – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, TS. Tạ Hoàng Giang – Trưởng Khoa Du lịch, TS. La Nữ Ánh Vân – Phó Trưởng Khoa Du lịch, ThS. Mai Ngọc Khánh – Phó Trưởng Khoa Du lịch, cùng giảng viên và hơn 400 sinh viên trong Nhà trường.

Chương trình xoay quanh chủ đề về nghề du lịch, những vấn đề cấp thiết hiện nay về nghề du lịch đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp dưới góc nhìn của sinh viên và nhà tuyển dụng.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, TS. Tạ Hoàng Giang – Trưởng khoa Du lịch ghi nhận những thành quả đạt được trong quá trình đồng hành liên kết giữa doanh nghiệp với nhà trường, xem đây là điều kiện cần thiết để phát triển đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện tốt đề án đào tạo đặc thù ngành du lịch. Sự đồng hành của doanh nghiệp cũng là cơ hội tốt cho SV tiếp cận ngay với nghề nghiệp trong thời gian học tập tại trường và sau khi tốt nghiệp.

Tọa đàm đã lắng nghe các nội dung tham luận của sinh viên với các đề tài

  1. “Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Du lịch khi ra trường” – SV Huỳnh Thế Thảo Vân – K10KSA3
  2. “Đam mê nghề Hướng dẫn viên du lịch” – SV  Trương Nhật Minh – K11LHA
  3. “Chìa khóa thành công trong lĩnh vực Du lịch” – SV Nguyễn Xuân Hạnh – K10KSA1
  4. ““Nghề Hướng dẫn viên trong bối cảnh hiện nay” – SV Phạm Thị Thanh Tuyền – K10LHA

TS. Trần Anh Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẽ về con đường thành công của thầy, những tiềm năng và cơ hội phát triển của ngành Du lịch trong thời kỳ hội nhập cũng như những khó khăn và thách thức đối với các em sinh viên hiện nay.

Dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng, ông Đăng Minh Huy – Phó Tổng giám đốc điều hành The Cliff Resort & Residences đã có bài phát biểu chia sẽ những kiến thức thực tế về nghề du lịch, những điểm mạnh và điểm yếu của sinh viên khi mới bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp, cùng với cơ hội thăng tiến mà minh chứng quan trọng nhất chính là Ông Nguyễn Văn Được _ Trưởng Giám sát bộ phận Buồng phòng – Cựu sinh viên khóa 3 của trường ĐH Phan Thiết chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Ông Nguyễn Văn Được cũng có những chia sẽ từ những khó khăn trong việc học tập tại trường khi cơ sở vật chất vẫn còn đang được hoàn thiện, cho đến hôm nay, sau hơn 6 năm quay trở lại, trường Đại học Phan Thiết nay đã khang trang hơn, có nhiều trang thiết bị phục vụ học tập hơn; ông cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể sư phạm nhà trường, đã giúp ông có được thành công ngày hôm nay. Sáu năm làm việc tại Doanh nghiệp là một chặng đường dài với sự giúp đỡ, đào tạo của doanh nghiệp, cái tâm và lòng yêu nghề đã được ông kể lại một cách chi tiết, nhiệt tâm cùng với lời nhắn nhủ các em sinh viên: “Hãy học tập thật tốt, làm việc thật nhiệt tâm, con đường tương lai sẽ rộng mở”.

Tọa đàm đã có những phút giây thảo luận sôi nỗi về nghề du lịch trong thời kỳ tình hình dịch bệnh vẫn còn đang trong giai đoạn 2, nhiều sinh viên tỏ ra e ngại trước tình hình dịch bệnh đã và đang làm ảnh hưởng đến ngành du lịch, cũng có những ý kiến trái chiều về cơ hội nghề nghiệp sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, … Các câu hỏi quay quanh các vấn đề về yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, cơ hội thăng tiến, cách xử lý một số tình huống phát sinh trong quá trình làm việc, …

Kết thúc chương trình tọa đàm, TS. La Nữ Ánh Vân – P. Trưởng khoa Du lịch đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý doanh nghiệp The Cliff Resort & Residences. Cô đánh giá cao nội dung các bài tham luận của sinh viên và các câu hỏi thảo luận với các nội dung thiết thực, mang tính thời sự.

Bên dưới là một số hình ảnh trong chương trình.

 

Xem thêm tại: http://upt.edu.vn/tin-hoat-dong/chuong-trinh-toa-dam-nghe-du-lich-co-hoi-va-chia-khoa-thanh-cong/

Check Also

TUẦN LỄ HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP THE CLIFF RESORT & RESIDENCES CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Từ ngày 9/11 – 10/11, toàn thể sinh viên năm 2 ngành Quản trị nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.