Tài liệu hướng dẫn học phần Marketing du lịch

Tên học phần: Marketing Du lịch

Số tín chỉ: 02

Mục tiêu học phần:

  • Trang bị kiến thức chuyên ngành về Marketing du lịch cho sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
  • Trang bị phương pháp, kỹ năng quản trị marketing và các chính sách marketing của doanh nghiệp du lịch.
  • Hình thành phẩm chất nghề nghiệp cho sinh viên.

Tóm tắt nội dung học phần:

Học phần Markeing du lịch gồm: một số kiến thức chung về Marketing, Marketing-Mix, vai trò, chức năng của marketing đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đối với người tiêu dùng và xã hội. Kiến thức về thị trường, phân khúc đoạn thị trường. Vận dụng thị trường, xem thị trường là tấm gương soi phản chiếu hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể điều chỉnh kịp thời cho phù hợp mới có thể đứng vững trên thị trường. Các công cụ của markeing – mix: Sản phẩm, giá cả, phân phối, khuyến mãi, chiêu thị cổ động. Áp dụng các công cụ một cách linh hoạt phù hợp đối với từng loại sản phẩm, từng giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm để đạt lợi nhuận cao nhất.

Giáo trình chính:

  • Marketing du lịch TS Hà Nam Khánh Giao Tổng hợp TP.HCM 2011
  • Trần Ngọc Nam (2008), Marketing du lịch, NXB Hồng Đức TP.HCM

 Tài liệu tham khảo:

  • Nguyễn Văn Dung (2009), Marketing du lịch, NXB Giao Thông Vận tải TP.HCM
  • Marketing du lịch PGS.TS Nguyễn Văn Mạnh, TS Nguyễn Đình Hòa, Đại học Kinh tế Quốc Dân, xuất bản năm 2008
  • Sách hướng dẫn du lịch Việt Nam Marketing du lịch ThS Trần Ngọc Nam, Trần Huy Khang, xuất bản năm 2008

 

Sinh viên xem tài liệu hướng dẫn tại đây.

Check Also

Tài liệu hướng dẫn học phần Phát triển du lịch bền vững

Tên học phần: Phát triển du lịch bền vững Số tín chỉ: 02 Mục tiêu …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.