Tên học phần: Quản trị nhân sự du lịch
Số tín chỉ: 03
Mục tiêu học phần:
- Biết cách quản trị yếu tố con người trong tổ chức, đặc biệt là trong ngành nhà hàng khách hạn và du lịch lữ hành
- Sinh viên có thể thực hành quản trị nhân sự trong công việc tương lai.
- Nhận thức được tầm quản trọng của công tác quản trị chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch.
Tóm tắt nội dung học phần: Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực hiện các quy trình công việc của một quản lý nhân sự trong khách sạn hoặc cơ sở tương tự, với trách nhiệm hoạch định nhân sự, lý thuyết quản lý nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên ngành kinh doanh khách sạn nhà hàng.
Giáo trình chính:
[1] PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân, Quản trị nhân sự (2014), NXB Lao động – Xã hội, [2] ThS Cao Minh Nhựt, Quản trị NNL trong nhà hàng khách sạn, tóm tắt bài giảng môn họcTài liệu tham khảo:
[3] Hà Nam Khánh Giao, Nguyễn Văn Bình (2011), Quản trị nguồn nhân lực trong du lịch, NXB Tổng hợp TP HCM. [4] Hội đồng cấp chứng chỉ nghề du lịch Việt nam (VTCB), Quản trị nhân lực dụ lịch – Tiêu chuẩn nghề du lịch Việt nam VTOS
Sinh viên xem tài liệu hướng dẫn tại đây.