Tài liệu hướng dẫn học phần Quản trị khách sạn

Tên học phần: Quản trị khách sạn

Số tín chỉ: 3 tín chỉ

Mục tiêu học phần:

  • Giới thiệu tổng quan về hệ thống vận hành và quản lý khách sạn, các loại hình khách sạn và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
  • Hiểu và phân tích được đặc điểm hệ thống vận hành quản lý các bộ phận FOH và BOH của khách sạn.
  • Hiểu và phân tích được đầy đủ các quy trình vận hành quan trọng trong khối bộ phận FOH
  • Hiểu và phân tích được chiến lược kinh doanh, hệ thống quản lý chất lượng chung trong ngành khách sạn.
  • Sinh viên có khả năng dự đoán, quản lý và điều chỉnh hoạt động của khách sạn đi theo hướng kinh doanh khách sạn có lợi nhuận.

Tóm tắt nội dung học phần: Học phần cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quát về lịch sử khách sạn, các loại hình khách sạn, tiêu chuẩn xếp hạng theo sao của Tổng cục Du lịch Việt nam và ở một số nước trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ – nơi mà ngành kinh doanh khách sạn phát triển hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, học phần còn cung cấp kiến thức tổ chức quản trị cơ bản ở các bộ phận:

  • Bộ phận lễ tân trong khách sạn: Bao gồm các khu vực: Concierge (Hỗ trợ đón tiếp hay cung cấp dịch vụ bổ sung và điều hành vận chuyển), đặt phòng, tổng đài, trung tâm dịch vụ hành chính văn phòng của khách sạn, quan hệ khách hàng, dịch vụ hành lý và tiếp tân…
  • Bộ phận Quản lý phòng trong khách sạn: Bao gồm các khu vực: Đồng phục và đồ vải, giặt ủi, khu vực công cộng và chăm sóc cây cảnh, khu vực phòng, khu vực hoa…
  • Bộ phận Ẩm thực trong khách sạn: Bao gồm các khu vực: Nhà hàng ăn tự chọn, nhà hàng phục vụ theo món, bar, phục vụ tại phòng, khu vực phục vụ tiệc và hội họp, khu vực bán các sản phẩm bánh ngọt của khách sạn…
  • Ngoài ra, học phần còn cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về đánh giá chất lượng dịch vụ trong khách sạn, quản lý hoạt động marketing và bán, nhượng quyền và hợp đồng quản lý khách sạn, kiểm soát tình hình tài chính và quản lý thông tin của khách sạn…

Giáo trình chính:

[1] Nguyễn Văn Mạnh, Hoàng Thị Lan Hương (2008). Giáo trình Quản trị kinh doanh khách sạn. Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.

[2] Mai Ngọc Khánh, Bài giảng Quản trị kinh doanh khách sạn

Tài liệu tham khảo:

[1]. Hà Nam Khánh Giao, Nguyễn Văn Bình (2015), Giáo trình Quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn, NXB Thống kê.

[2]. VTOS – Quản lý trong kinh doanh nhà hàng khách sạn.

[3]. TS. Trần Văn Thông, Tổng Quan Du Lịch, Đại học Văn Lang, 2003.

Sinh viên xem tài liệu hướng dẫn:

 

Check Also

Tài liệu hướng dẫn học phần Phát triển du lịch bền vững

Tên học phần: Phát triển du lịch bền vững Số tín chỉ: 02 Mục tiêu …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.